Hội thảo khoa học cấp khoa “Công tác cố vấn học tập năm 2024”

22-10-2024 Bui Quoc Thach

Sáng ngày 20/10/2024, khoa Điện – Điện tử trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi Hội thảo với chủ đề: “Công tác cố vấn học tập năm 2024”. Hội thảo với sự tham dự của các giảng viên trong Khoa, đồng thời có 26 bài tham luận được gửi về ban tổ chức để biên tập Kỷ yếu Hội thảo.

Hình ảnh giảng viên khoa Điện – Điện tử chụp hình lưu niệm

Nội dung các bài tham luận tập trung vào những chủ đề chính như:

  • Vai trò và trách nhiệm của cố vấn học tập với sinh viên.
  • Giải pháp hỗ trợ cố vấn học tập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
  • Giải pháp tư vấn hỗ trợ sinh viên hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp đúng thời hạn.
  • Góp ý sửa đổi thang điểm và các tiêu chí đánh giá rèn cho sinh viên.
  • Giải pháp giúp cố vấn học tập hỗ trợ sinh viên trong nghiên cứu khoa học, định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường.

Tại buổi hội thảo, các giảng viên đại diện 4 bộ môn đã trình bày những bài tham luận chất lượng, đưa ra những giải pháp thực tế để áp dụng tại khoa. Nội dung trình bày xoay quanh vai trò của cố học tập, đưa ra các giải pháp để cố vấn học tập có thể hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tại trường.

Nội dung các phần báo cáo tại Hội thảo: xây dựng quy định để Cố vấn học tập phát huy hiệu quả, tính chủ động và sáng tạo trong công việc cố vấn (ThS. Nguyễn Minh Quang); hoạt động Cố vấn học tập một số lớp học Bộ môn công nghệ Nhiệt lạnh (KS. Đỗ Quang Huy); vai trò của Cố vấn học tập trong hoạt động tư vấn hỗ trợ sinh viên các lớp năm nhất (ThS. Nguyễn Văn Phước); đánh giá các tiêu chí chấm điểm rèn luyện của sinh viên trường CĐ Công Thương TP. HCM (ThS. Nguyễn Mai Lan).

Hình ảnh thể hiện thành phần trong thang điểm đánh giá điểm rèn luyện (Bài tham luận của ThS. Nguyễn Thị Kim Ngân)

Sau khi các giảng viên trình bày xong bài tham luận, Hội thảo bắt đầu tham gia thảo luận. Giảng viên tham dự cùng nhau thảo luận, đưa ra ý kiến góp ý cho những bài tham luận và những giải pháp chung cho công tác Cố vấn học tập của khoa, làm cho không khí buổi Hội thảo rất sôi nổi, tích cực. Sau phần thảo luận, hội thảo đã thống nhất ý kiến và đưa ra những giải pháp thực tế.

Kết thúc Hội thảo, ThS. Nguyễn Minh Quang – Phụ trách khoa Điện – Điện tử đã phát biểu tổng kết: Công tác Cố vấn học tập cần được chú trọng và thực hiện nghiêm túc. Giảng viên phụ trách các lớp cần nắm kỹ các thông tin, quy định về thủ tục học vụ để kịp thời hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc cho sinh viên. Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp và chia sẻ của giảng viên trong phần thảo luận của buổi Hội thảo, cũng như những nội dung được trình bày trong các bài tham luận. Ban lãnh đạo Khoa cùng các trưởng bộ môn sẽ nghiên cứu, thống nhất lựa chọn những giải pháp phù hợp với tình hình thực tế để triển khai. Mục tiêu nhằm nâng cao tỉ lệ tốt nghiệp đúng thời hạn và chất lượng đào tạo sinh viên tại khoa Điện – Điện tử.

Bài viết khác

Liên kết